Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là gì?

Tại sao phải sử dụng Facebook Ads? Những ai nên sử dụng công cụ này? Làm thế nào để sử dụng Facebook Ads hiệu quả?

Có phải đây là những gì bạn đang thắc mắc? Hãy cùng KingLand Media giải quyết những câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những thông tin về doanh nghiệp, về chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?
Quảng cáo Facebook là một dịch vụ quảng cáo trả phí

Các dạng Facebook Ads

Các định dạng quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy định áp dụng.

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.

Có 3 loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu bao gồm:

  • Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
    • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khám phá thương hiệu của bạn
    • Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
    • Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn)
  • Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
    • Traffic – dẫn mọi người đến một trang trên trang web của bạn
    • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
    • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook
    • Post Engagemen – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
    • Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
    • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện
    • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng
    • Video Views – Tạo lượt xem trên video
    • Lead Generation – Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
    • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản Facebook Messenger của họ.
  • Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:
    • Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
    • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số
    • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng

Lợi ích của facebook ads là gì?

Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Với Facebook Ads, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

Thông điệp quảng cáo tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên, ít gây phản cảm

Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage , thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans (khách hàng mục tiêu, những người dùng like, follow page). Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ lướt qua một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Tất nhiên thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn chạy Facebook Ads sẽ xuất hiện rất tự nhiên giữa những dòng status khác. Nếu người dùng quan tâm, họ sẽ click vào, ngược lại thì lờ đi và lướt newfeeds tiếp, không ảnh hưởng gì cả. Nhưng mỗi lần người dùng thấy quảng cáo, dù chưa click nhưng sẽ ghi nhớ 1 cách vô tình, dần dần họ sẽ quen và nghĩ tới thương hiệu của bạn khi có nhu cầu.

Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Facebook ads là gì? Khám phá những định dạng quảng cáo trên facebook
Facebook Ads là một công cụ quảng cáo tối ưu chi phí
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website vói Fanpage trên Facebook.

Tính linh hoạt cao

Với Facebook Ads, bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn. Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Fanpage làm tăng thứ hạng SEO

SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage của bạn nằm trong Top Google Search khi người dùng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ có liên quan trên Google. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Fanpage.

Kiểm soát được chi phí

Bạn có thể trả tiền quảng cáo trên Facebook hàng ngày, hoặc trọn gói theo chiến lược mà bạn đề ra tùy theo ngân sách. Bên cạnh đó, sử dụng Facebook Ads giúp nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Kết luận

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG KING LAND

Hotline: 0979 537 301

VP: 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội